Tuesday, November 22, 2022

GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO MỚI CỦA GIVENCHY CŨNG LÀ MỘT NHÀ THIẾT KẾ STREETWEAR

 Matthew Williams sẽ thay thế Clare Waight Keller trở thành giám đốc sáng tạo cho Givenchy.Hàng hiệu siêu cấp BST đầu tay của anh cho Givenchy sẽ ra mắt tháng 10/2020.






Givenchy, nhà mốt Pháp thuộc tập đoàn LVMH, vừa thông báo đã tìm ra người kế nhiệm cương vị giám đốc sáng tạo. Nhân vật quyền lực mới tại Givenchy là Matthew M. Williams, một nhà thiết kế trẻ. Mới chỉ 34 tuổi nhưng Matthew Williams đã là người sáng lập thương hiệu street wear cao cấp 1017 ALYX 9SM. Anh sẽ chính thức cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay tại Paris tháng Mười năm nay, song song với việc điều hành thương hiệu Alyx cá nhân.

Matthew Williams là ai?
Sinh ra tại Chicago, lớn lên tại California, đang sinh sống tại Ferrara, Ý, và bây giờ sẽ chuyển đến Paris, Matthew Williams có nền tảng thời trang rất giống với Virgil Abloh. Anh đến với thời trang qua các dự án âm nhạc. Nhà thiết kế trẻ này thành danh vì các cú hợp tác với Lady Gaga, Virgil Abloh và Kanye West. Matthew Williams cũng là bạn thân của Abloh – họ từng sáng lập thương hiệu streetluxe sớm nở chóng tàn Been Trill năm 2012.

Matthew Williams ra mắt dòng sản phẩm riêng của mình, 1017 ALYX 9SM năm 2015. Đầu tiên là dòng thời trang nữ, sau đó thêm dòng thời trang nam năm 2017. GIVENCHY siêu cấp Thương hiệu Alyx đặc biệt khởi sắc nhờ dòng thời trang nam.








Vì sao giới couture lại đổi hướng sang streetwear?
Việc Matthew Williams đến với Givenchy chắc chắn sẽ lôi kéo một loạt fan cứng của anh đến với Givenchy. Nhưng đồng thời hấp dẫn khách hàng trẻ – lứa Millennial và Gen-Z (tầm 30 tuổi trở xuống). Theo một nghiên cứu thị trường từ công ty Bain & Company, nhóm khách hàng trẻ này sẽ chiếm tối thiểu 50% lượng khách hàng của phân khúc thời trang xa xỉ, đặc biệt là ở những thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Hàn Quốc.

Nhóm khách hàng trẻ có thị hiếu và niềm tin vào các giá trị cốt lõi khác xa nhóm khách hàng lớn tuổi hơn. Họ ưa chuộng các thương hiệu startup có câu chuyện cảm động, kỹ thuật mới mẻ hay đóng góp triệt để vì xã hội và môi trường. Vì vậy, các thương hiệu lớn tăng cường mời gọi nhóm thiết kế streetwear về với êkíp của mình nhằm lôi kéo các khách hàng trẻ này. Đã có nhiều người đã đoán được chính xác việc Givenchy tìm đến Matthew Williams, cả tháng trước khi nhà mốt thông báo.


Nhìn 1017 ALYX 9SM đoán tương lai Givenchy
Matthew Williams từng nói, “Streetwear là một cụm từ khá khái quát. Riêng tôi, tôi hứng thú với tay nghề thủ công hiện đại. Alyx, đối với tôi, là một chiếc cầu nối giữa những khách hàng vị thành niên, những người hiện tại chỉ mê áo thun và giày thể thao, với phong cách nghiêm túc hơn như da thuộc hay vest trẻ trung”.

Vì vậy, khác với Off-White của Virgil Abloh, Alyx của Matthew Williams mang tính chất tailoring hơn. Ngoài những chiếc quần jogger hay áo hoodie, Alyx còn có âu phục cách tân, đầm dài và giày loafer. Tất cả đều được làm tay tại Ý. Dễ hiểu vì sao Alyx thu hút cả một “giáo phái” trung thành đông đảo.








Các bộ suit cách tân của Alyx vừa trẻ trung vừa có sự tailoring hoàn hảo.GIVENCHY Ảnh: 1017 ALYX 9SM

Givenchy dưới bàn tay của Matthew Williams có lẽ cũng sẽ mang phong phạm streetluxe nhiều hơn là sự nghiêm túc dưới thời kỳ của lare Waight Keller.

【Bài viết liên quan】:Hàng hiệu siêu cấp Loewe Túi xách đi cùng tháng năm

No comments:

Post a Comment

Nàng thơ Audrey Hepburn trong mắt Givenchy: 'Gửi tới cô ấy tất cả tình yêu'

  Nàng thơ Audrey Hepburn và nhà thiết kế Givenchy đã cùng nhau tạo ra hàng loạt khoảnh khắc huyền thoại viết nên lịch sử ngành thời trang. ...